Made in......Somewhere

Câu chuyện nguồn gốc xuất xứ!
Thời gian rồi chắc không ai không rõ vụ việc báo Tuổi trẻ “đánh” Asanzo (A Tam Zô), khoan bàn việc đúng-sai của tất cả các bên, cái gốc vấn đề ở đây là tại sao các doanh nghiệp thương mại Việt lại háo hức và bỏ nhiều công sức cho cái kiểu thương hiệu “công nghệ Nhật Bản”, “công nghệ Đức, Mỹ, abcxyz…???
Tương truyền tầm 4-5 năm trước, một công ty đối tác của Ad vốn chuyên về dịch vụ viễn thông, bỗng nổi hứng đi buôn, thế là ngay lập tức 1 sản phẩm đồ gia dụng “Công nghệ Italia” ra đời, quy trình thì chắc ai trong cái đám hô hào người VN dùng hàng VN mới là yêu nước không có lạ: Hàng Trung Hoa made, xuất xưởng, dán nhãn, khắc laser các kiểu tên thương hiệu, lên tàu đi lòng vòng đâu đó bên Châu Âu, rồi về Việt Nam với CO đầy đủ xuất xứ Châu Âu (việc này Ad cũng không chắc đâu, khả năng là đối tác chém gió thôi ), hàng loạt các thương hiệu Ý nhưng không phải Italia, Đức nhưng không phải Germany, Hàn nhưng không phải Korea ra đời như vậy, không tin các bạn thử google hoặc kiểm tra ngay tại bếp nhà mình xem
Khi đi tìm hiểu, thì hóa ra ngay tại thị trường nội địa Trung Quốc- tức là Công xưởng số 1 của thế giới, nền kinh tế thứ 2 thế giới (theo nhiều cách tính khác thì thứ 1 lâu rồi), cái tâm lý sính ngoại đó cũng rất phổ biến, người TQ cũng tỏ ra tin tưởng những tên tuổi có xuất xứ G7 hơn, cho đến tận bây giờ nhiều công ty OEM, ODM ở đó vẫn phát triển vù vù với cái tên như vậy, dù ai cũng đọc được dòng chữ “Made in China” trên tem nhãn. Vậy thì ở nước láng giềng Việt Nam, ngoài tâm lý nói nhẹ nhàng là “không thích” yếu tố TQ, nếu viết “hàng Trung Quốc” liệu có bán được cho ai không? Hay là cũng phải hàng Mỹ, Đức, Nhật, Hàn? Hỏi cũng là tự trả lời vậy.
Với tâm lý, thói quen của người tiêu dùng Việt Nam như thế, thì rõ ràng các thương gia chẳng tội gì không gán ngay cho hàng hóa cái mác G7, dù mang cái tiếng là lừa dối, hay thậm chí trốn thuế (cái này bàn vào dịp khác). Và người tiêu dùng, hoặc là chưa biết, hoặc là biết nhưng vẫn tự lừa dối mình, rằng đến Iphone của gã khổng lồ Apple còn Made in China cơ mà, mua và vui vẻ sử dụng. Lại thêm cái tính ham rẻ, thế là ngay lập tức các thương hiệu G7 nhưng không phải 7 nước “công nghiệp phát triển ở trên đặt hàng với giá càng rẻ càng tốt, chất lượng thì thôi, “tiền nào của nấy”.
Hệ lụy dẫn đến thói quen mua hàng hóa không dựa vào chất lượng thực chất của sản phẩm mà chỉ nghe quảng cáo tên “Tây”, “Nhật”…và nhất là quan niệm “Hàng Tàu chất lượng tồi”. Sai lầm!!!
VKSMART tự hào là đại lý chính thức của thương hiệu khóa thông minh dành cho gia đình ORBITA-Thương hiệu vốn không lạ với thị trường khóa dành cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng từ trung cấp đến hạng sang tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, nổi tiếng về sự an toàn, độ bền, công nghệ cao với giá cả hợp lý!
Bền chắc-Thông minh-Thời trang-Tiện lợi-Đáng tin cậy!